1/ Sạch tội trọng, (Chúa không ở chung với tội lỗi).
2/ Có ý ngay lành (rước lễ vì mến Chúa, để linh hồn được sống)
3/ Giữ chay một giờ trước khi rước lễ (được uống nước lã, uống thuốc khi cần, ngoài ra không ăn uống thứ gì khác, trừ các bệnh nhân đang điều trị).
Về vấn đề này, Thánh Phaolô trong thư thứ 1, đã viết cho dân thành Corinhtô như sau:
Thật vậy, điều tôi đã lãnh nhận từ nơi Chúa, tôi xin truyền lại cho anh em: trong đêm bị nộp, Chúa Giêsu cầm lấy bánh, dâng lời chúc tụng tạ ơn, rồi bẻ ra và nói: “Anh em cầm lấy mà ăn, đây là Mình Thầy, hiến tế vì anh em; anh em hãy làm như Thầy vừa làm để tưởng nhớ đến Thầy.” Cũng thế, cuối bữa ăn, Người nâng chén và nói: “Đây là chén Máu Thầy, Máu đổ ra để lập Giao Ước Mới; mỗi khi uống, anh em hãy làm như Thầy vừa làm để tưởng nhớ đến Thầy.” Thật vậy, cho tới ngày Chúa đến, mỗi lần ăn Bánh và uống Chén này, là anh em loan truyền Chúa đã chịu chết.
Vì thế, bất cứ ai ăn Bánh hay uống Chén của Chúa cách bất xứng, thì cũng phạm đến Mình và Máu Chúa. Ai nấy phải tự xét mình, rồi hãy ăn Bánh và uống Chén này. Thật vậy, ai ăn và uống mà không phân biệt được Thân Thể Chúa, là ăn và uống án phạt mình. Vì lẽ đó, trong anh em, có nhiều người ốm đau suy nhược, và cũng có lắm người đã chết. Giả như chúng ta tự xét mình, thì chúng ta đã không bị xét xử. Nhưng khi Chúa xét xử là Người sửa dạy chúng ta, để chúng ta khỏi bị kết án cùng với thế gian.
- 19 Tu sĩ trở về từ Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 Quận 7 số 1
- 19/03: Thánh Giuse – Bạn trăm năm Đức Trinh Nữ Maria
- 5 lý do mọi Kitô hữu nên yêu mến Đức Maria – cả người không Công giáo
- 22 năm ngày về trời của mẹ Teerrexa Calcutta (5.9.1997 – 5.9.2019)
- Các phép lạ của thánh Antôn Padua hay làm phép la
- Người dám tự xưng là Chúa xuống thế lần thứ hai phải quỳ xin ℓỗι vì đưa coronavirus vào Nam Hàn
- Buông bỏ nỗi sợ sai lầm
- Thánh tích của nhà thờ Đức Bà Paris được trưng bày lần 2 sau hỏa hoạn