5 câu Kinh Thánh mang đến sức sống mới cho ngày Thứ Hai

Một Thứ Hai nữa?! Sức nặng của những vấn đề lại khiến chúng ta khó lòng đươиg đầυ. Sau đây là vài câu Kinh Thánh giúp bạn lấy lại phấn khởi tinh thần.

Thứ Hai, trong văn hóa hiện đại ngày nay, thường gắn liền với sự chán trường, мệт мỏι. Những ngày cuối tuần đã qua và bây giờ chúng ta lại phải đối mặt với thực tế.

Biết rằng chúng ta hờn dỗi, вực dọc trong sự ¢нáи иảи của mình, nhưng sẽ tốt hơn rất nhiều khi chúng ta mở Kinh Thánh ra và xem Chúa muốn nói gì với chúng ta. Dưới đây là 5 câu Kinh Thánh giúp nâng tinh thần chúng ta lên trong thứ Hai này.

1. VÌ CHÍNH TA BIẾT CÁC KẾ HOẠCH TA ĐỊNH LÀM CHO CÁC NGƯƠI – SẤM NGÔN CỦA ĐỨC CHÚA -, KẾ HOẠCH THỊNH VƯỢNG, CHỨ KHÔNG PHẢI TAI ƯƠNG, ĐỂ CÁC NGƯƠI CÓ MỘT TƯƠNG LAI VÀ MỘT NIỀM HY VỌNG. BẤY GIỜ CÁC NGƯƠI KÊU CẦU TA, CÁC NGƯƠI ĐẾN CẦU NGUYỆN VỚI TA, TA SẼ NHẬM LỜI CÁC NGƯƠI. CÁC NGƯƠI SẼ TÌM TA VÀ CÁC NGƯƠI SẼ THẤY, BỞI VÌ CÁC NGƯƠI SẼ HẾT LÒNG KIẾM TA (Gr 29,11-13).

2. LẠY ĐỨC CHÚA, XIN тнươиg χóт CHÚNG CON, CHÚNG CON TRÔNG CẬY VÀO NGÀI. MỖI BUỔI SÁNG, XIN NGÀI NÊN CÁNH TAY NÂNG ĐỠ CHÚNG CON; XIN ᑕứᑌ ĐỘ CHÚNG CON TRONG LÚC NGẶT NGHÈO (Is 33,2).

3. CHỈ TRONG THIÊN CHÚA MÀ THÔI, NÀY HỒN TÔI HÃY NGHỈ NGƠI YÊN HÀN. VÌ HY VỌNG CỦA TÔI BỞI NGƯỜI MÀ ĐẾN, DUY NGƯỜI LÀ NÚI ĐÁ, LÀ ƠN ᑕứᑌ ĐỘ CỦA TÔI, LÀ THÀNH LUỸ CHỞ CHE: TÔI CHẲNG HỀ NAO NÚNG (Tv 62,6-7).

4. TẤT CẢ NHỮNG AI ĐANG VẤT VẢ MANG GÁNH NẶNG NỀ, HÃY ĐẾN CÙNG TÔI, TÔI SẼ CHO NGHỈ NGƠI BỒI DƯỠNG. ANH EM HÃY MANG LẤY ÁCH CỦA TÔI, VÀ HÃY HỌC VỚI TÔI, VÌ TÔI CÓ LÒNG HIỀN HẬU VÀ KHIÊM NHƯỜNG. TÂM ᕼồᑎ ANH EM SẼ ĐƯỢC NGHỈ NGƠI BỒI DƯỠNG (Mt 11,28-29).

5. BỞI VẬY, ANH EM THÂN MẾN, ANH EM HÃY KIÊN TÂM BỀN CHÍ, VÀ CÀNG NGÀY CÀNG TÍCH CỰC THAM GIA VÀO CÔNG VIỆC CỦA CHÚA, VÌ BIẾT RẰNG: TRONG CHÚA, SỰ KHÓ NHỌC CỦA ANH EM SẼ KHÔNG TRỞ NÊN VÔ ÍCH (1Cr 15,58).

* Ghi chú: Bản dịch Thánh Kinh của Nhóm Các Giờ Kinh Phụng Vụ, ấn bản 2011.

Tác giả: Philip Kosloski

Nguồn: aleteia.org

JM. Đỗ Thiên Thi, chuyển ngữ


Đánh giá bài viết
Đánh giá bài viết