Tin khẩn: Làm thẻ linh Mục giả đi lừa đảo và xin tiền nhiều nơi.

Tôi là linh mục Bonaventura Trương Văn Vút, quản xứ Cồn Sẻ, giáo phận Hà Tĩnh báo tin: Anh Lê Hồng Minh Thanh, sinh ngày 4/10/1991 ( sổ rửa tội của giáo xứ Tân Hội, Phan Rang) đã làm thẻ linh Mục giả và đã đi dâng lễ và xin tiền nhiều nơi.

Anh quê giáo xứ Tân Hội, hạt Phan Rang, giáo phận Nhà Trang.

Bố anh tên Anton Lê Hồng Trọng và mẹ là Maria Trương Thị Khánh. Anh có tìm hiểu dòng Scalabrini 1 năm ( tin của cha dòng xác nhận) sau đó anh xuất. Kể từ đó anh dùng thủ đoạn mạo danh là Thầy để lừa đảo bà con để tin.

Đầu năm 2019 anh làm thiệp mời chịu chức phó tế ( ghi chịu chức tại Roma) gửi đến mời gia đình thân quen. Sáu tháng sau anh tiếp tục làm thư mời dự lễ chịu chức linh mục tại Roma. Từ đó anh làm thẻ giả và mua áo linh mục mặc. Chụp ảnh kỷ niệm ngày chịu chức, biếu cho các gia đình thân quen để nhờ họ dẫn vào các cha xứ xin bổng lễ và dâng lễ.

Mưu kế lừa của anh Thanh rất tinh vi. Bonavut kính báo để các cha và giáo dân cảnh giác và nếu bắt gặp thì bắt lại và trình báo cho quý cha quản xứ. Bona xin cám ơn. Nếu ai thắc mắc gọi về số dt của bonavut: 0368565449

Nguồn: https://www.facebook.com/bona.vut/posts/2552485314786518

4.2
/
5
(
4

bình chọn

)


Đánh giá bài viết
Đánh giá bài viết